Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013


Lời mở đầu:

 “Sống Lời Chúa” là bổn phận và là niềm vui của người Ki-tô hữu, bởi vì Lời Chúa chính là ngọn đèn soi sáng, dẫn đường để họ khỏi vấp chân vào đá, tức là để họ khỏi sa ngã trong bóng tối tội lỗi.

Ai thành tâm “Sống Lời Chúa” là dấu hiệu họ được ơn cứu độ của Thiên Chúa, là trở nên con cái của sự sáng, do đó mà họ trở nên dấu chỉ hòa bình cho anh chị em của mình, bởi vì không một ai sống Lời Chúa mà lại trở nên kẻ đối đầu với mọi người.

Trong ý hướng và tâm tình ấy, xin gởi đến các bạn trẻ  Mỗi tuần SỐNG một câu Lời Chúa” của bài Tin Mừng chủ nhật trong năm Phụng Vụ.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.


 
CHÚA NHẬT I MÙA VỌNG

(NĂM C)

Lời Chúa: Lc 21, 25-28.34-36
Anh em sắp được cứu độ”.

Bạn thân mến,
Nghe tin chỗ này bị động đất, chỗ kia bị sóng thần, nơi nọ chiến tranh, nơi kia chế tạo bom hạt nhân, chỗ nọ bị ôn dịch.v.v...thì ai cũng sợ hãi và lo sợ ngày tận thế sắp đến, lo sợ rồi một ngày nào cũng sẽ đến phiên mình.

Người Ki-tô hữu là người có đức tin, đức tin dạy chúng ta biết Lời Chúa là lời chân thật, dạy chúng ta biết nghe và thực hành Lời Chúa trong cuộc sống.

Mọi biến cố xảy đến, người không có niềm tin vào Đức Chúa Giê-su thì lo lắng sợ hãi, vì đối với họ chết là từ giã cuộc sống đầy hưởng thụ ở trần gian, là đi vào cõi hư vô vĩnh viễn tiêu tan. Nhưng với người Ki-tô hữu thì khi nhìn thấy những biến cố ấy xảy ra, họ tin rằng ơn cứu độ của họ sắp đến, họ sắp được giải thoát khỏi đời này để hưởng niềm vui bất diệt với Đức Chúa Giê-su, Đấng đã đến để cứu họ thoát khỏi quyền lực sự chết của ma quỷ, và đưa họ vào hưởng hạnh phúc bất diệt với Thiên Chúa trong Nước Trời, cho nên họ càng hết sức làm cho cuộc sống đời này có ý nghĩa hơn, bằng cách:

1.   Cầu nguyện hơn nữa.
2.   Sống Lời Chúa hơn nữa.
3.   Thực hành bác ái hơn nữa.

Đó là ý nghĩa của mùa vọng, mùa trông đợi được hội ngộ với Đức Chúa Giê-su.

Đó cũng là những món quà mà chúng ta sẽ dâng cho Đức Chúa Giê-su khi Ngài đến.

Xin Thiên Chúa chúc lành cho chúng ta.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.