Thứ Ba, 3 tháng 12, 2013

Chết biến thành quỷ

CHẾT BIẾN THÀNH QUỶ
 
 

Nguyễn Tuyên Tử không tin có quỷ thần.

     Có người cho rằng người chết sẽ biến thành quỷ, Nguyễn Tuyên Tử bác bỏ, nói:

-“Từ xưa đến nay, người nhìn thấy quỷ đều nói quỷ mặc y phục khi còn sống, nếu sau khi chết người biến thành quỷ thì áo quần cũng sẽ biến thành quỷ”.
(Thế Thuyết Tân Ngữ)

Suy tư:

     Người vô thần thường kênh kênh cái mặt lên trời cười kiêu ngạo khi thấy người công giáo đi lễ nhà thờ, hoặc thấy người Phật giáo đi thắp hương ở các chùa chiền, nhưng tự tâm họ vẫn luôn cầu cho mình được bằng an !

     Người hữu thần nói: có thế giới thần thiêng, có trời, có phật.

     Người công giáo nói: có một Thiên Chúa hằng hữu, có linh hồn và có thưởng phạt đời sau.

     Nếu không có đời sau thì sẽ không có một Thiên Chúa công bằng, chính trực; nếu không có đời sau, thì Đức Chúa Giê-su sẽ không xuống thế làm người chịu nạn chịu chết; nếu con người chết đi rồi chấm hết thì những lời dạy dỗ của Đức Chúa Giê-su là không đáng tin cậy và những việc lành mà chúng ta làm đều lãng phí và vô ích...

     Nhưng Đức Chúa Giê-su đã xuống thế làm người, đã chịu đau khổ, chịu chết và đã sống lại, để cho nhân loại thấy rằng: có sự sống đời sau, tức là có một thiên đàng vĩnh viễn và một hỏa ngục đời đời, để bày tỏ sự yêu thương và rất công bằng của Thiên Chúa đối với con người...

     Là người Ki-tô hữu, cũng có những lúc tôi đã sống như người vô thần không tin có Thiên Chúa hiện hữu, tôi vẫn cáo gian cho người khác, tôi vẫn kiêu căng khoác lác với mọi người, vẫn gian tham, vẫn đắm mê trong dục vọng đê hèn của chính mình, và trở thành gương mù cho những người chung quanh tôi.

-------------------------------

Dịch xong, ngày 7.2.2002

Viết xong suy tư ngày lễ Chúa Chiên Lành 21.4.2002

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.