Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

Lễ Thánh Gia Thất

LỄ THÁNH GIA THẤT

Lời Chúa: Lc 2, 41-52.
“Cha mẹ Chúa Giê-su tìm thấy con đang ngồi giữa các bậc thầy”

Bạn thân mến,
Giáo Hội lập ra lễ Thánh Gia Thất là để cho bạn và tôi nhìn nhận giá trị cao cả và thiêng liêng của gia đình, bởi vì kiến thức căn bản nhất để gia đình có hạnh phúc là nhận biết Thiên Chúa ngay trong đời sống của gia đình, là cha mẹ và con cái biết tìm kiếm tình yêu của Thiên Chúa ngay trong mỗi thành viên trong gia đình của mình.

Bạn đang đầu tư cho mình những kiến thức để theo cho kịp nhịp sống của thời đại, vì bạn đang đi tìm kiếm kiến thức cho nên có khi bạn ngồi cả ngày trong thư viện, có khi ngồi cả ngày trong quán cà phê để bàn luận với bạn bè về kiến thức, có khi bạn say mê đến quên cả ăn uống.v.v...nhưng có lẽ chưa lần nào bạn say mê tìm kiếm Đức Chúa Giê-su, chưa lần nào bạn ngồi lại đến năm phút sau thánh lễ để tìm kiếm thánh ý của Thiên Chúa !

Thánh cả Giu-se và Đức Mẹ Ma-ri-a đã lo lắng tìm kiếm Đức Chúa Giê-su ba ngày ròng rã, nhưng lại rất vui mừng vì thấy con mình đang ở trong đền thờ, ngồi giữa các bậc thầy về Thánh Kinh để học hỏi và tìm kiếm thánh ý Cha trên trời.

Không những cha mẹ của bạn vui mừng, mà tất cả mọi người đều vui mừng, khi bạn –người trẻ- biết ngồi lại trong nhà thờ vài phút để cảm tạ Chúa, và bàn hỏi với Chúa về những dự định cho cuộc sống hiện tại và tương lai của mình. Khôn ngoan của người trẻ Công Giáo là ở chỗ biết tìm kiếm Thiên Chúa và thánh ý của Ngài trong cuộc sống xô bồ của thời đại, nhất là và trước hết, biết trang bị cho mình vốn kiến thức cầu nguyện và Lời Chúa, rồi tất cả mọi kiến thức khác cũng nhờ đó mà phát triển...

Xin Thiên Chúa chúc lành cho chúng ta.
Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.