Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

Chúa nhật 2 mùa chay

CHÚA NHẬT II MÙA CHAY

Lời Chúa: Lc 9, 28b-36

“Đang lúc Chúa Giê-su cầu nguyện, dung mạo Người bỗng đổi khác”.

Bạn thân mến,
Công nghệ làm đẹp của thời hiện nay rất phong phú và đa dạng, nhiều thẩm mỹ viện được quảng cáo, nhiều loại thuốc làm mịn da được quảng cáo, và con người ta –nhất là các bạn thanh niên nam nữ- càng thích làm đẹp hơn.

Thánh Lu-ca thuật lại rằng, khi Đức Chúa Giê-su đang cầu nguyện thì dung mạo của Ngài bỗng đổi khác.

Đổi khác ở đây không phải là biến hình như các phim thần thoại, đổi khác ở đây không phải như hóa trang trên sân khấu với sự giúp đỡ của máy vi tính hiện đại, nhưng sự biến hình của Đức Chúa Giê-su là từ bản tính con người trở thành bản tính Thiên Chúa, từ loài thấp hèn thọ tạo trở thành siêu việt và là Đấng sáng tạo. Chính nơi con người của Đức Chúa Giê-su các môn đệ của Ngài chưa nhận ra được thiên tính nơi Ngài, nhưng từ cuộc biến đổi này, họ đã mơ hồ nhận ra sư phụ của mình không phải là người tầm thường…

Hôm nay, khi công việc bù đầu bù óc, khi những lo toan tính toán chiếm đầy tâm hồn bạn, thì bạn cảm thấy cuộc sống như một áp lực đè trên người, làm cho bạn thấy đời sao quá khổ, thấy cuộc sống mất đi ý nghĩa của nó, thì bạn hãy học với Đức Chúa Giê-su tìm nơi thanh vắng mà cầu nguyện. Bởi vì khi cầu nguyện thì bạn thấy tâm hồn mình đổi khác, bạn sẽ thấy áp lực cuộc sống không còn nặng nữa, vì có Đức Chúa Giê-su cùng đồng hành với bạn, bạn sẽ thấy những thử thách mà bạn đang gặp phải là những món quà mà Đức Chúa Giê-su ưu ái tặng bạn, để bạn có chút công lao cộng tác vào cuộc thương khó với Ngài.

Cầu nguyện có sức mạnh kỳ diệu thay đổi cuộc đời của bạn, bởi vì khi cầu nguyện thì bạn đang hầu chuyện với Đấng toàn năng, Đấng hằng nhìn thấy và quan tâm đến bạn trong từng giây phút cuộc đời của bạn.

Xin Thiên Chúa chúc lành cho chúng ta.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.