Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

Chúa nhật 3 mùa Vọng

CHÚA NHẬT III MÙA VỌNG


Lời Chúa: Lc 3, 10-18

“Chúng tôi phải làm gì ?”

Bạn thân mến,
Hơn hai ngàn năm trước, những người Do Thái đã đến xin thánh Gioan Tiền Hô làm tư vấn cho mình, và theo từng hạng người mà ngài dạy họ: người này thì ngài nói phải bố thí cho người nghèo, kẻ khác thì ngài lại nói đừng bắt nạt hà hiếp dân lành...

Thời nay, có nhiều văn phòng tư vấn: tư vấn tình yêu, tư vấn xin việc làm, tư vấn hạnh phúc gia đình, tư vấn đi du học.v.v...để giúp cho các bạn trẻ tìm ra một định hướng thích hợp với mình, bởi vì con người ta ai cũng muốn mình có một đời sống tương lai hạnh phúc, nhưng không phải vì thế mà họ được hạnh phúc.

Không có tư vấn nào hiệu quả cho bằng tự mình tư vấn mình dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, không một chuyên gia tư vấn nào hiểu mình cho bằng Thiên Chúa, bởi vì chính Ngài đã tạo dựng nên chúng ta.

Người tự vấn lương tâm mỗi ngày, thì sẽ biết được ý muốn của Thiên Chúa muốn họ phải làm gì trong cuộc sống của họ, bởi vì chính họ luôn khao khát thực hành ý muốn của Thiên Chúa muốn họ làm gì, để qua họ, mà mọi người nhìn thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa.

Xin Thiên Chúa chúc làn cho chúng ta.
 
Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.