Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2013

Lễ Hiển Linh

LỄ CHÚA HIỂN LINH

Lời Chúa: Mt 2, 1-12.

“Từ phương đông chúng tôi đến bái lạy Người”.

Bạn thân mến,
Lễ Hiển Linh là lễ Đức Chúa Giê-su tỏ mình ra cho dân ngoại, tức là cho những người chưa biết Ngài là ai, mà cụ thể là ba nhà đạo sĩ ở phương đông, các ông đã nhìn thấy ngôi sao lạ của Ngài, và đã đến thờ lạy Ngài.

Hôm nay ánh sao lạ trên nền trời đêm giáng sinh ấy không còn nữa, nhưng chính bạn và tôi, mỗi người Ki-tô hữu, đều phải trở nên một sao lạ sáng giữa một xã hội tối tăm thiếu ánh sáng chân lý, và bao trùm bóng tối của tội lỗi. Người ta sẽ ngạc nhiên khi thấy bạn –một người trẻ- siêng năng tham dự thánh lễ; người ta cũng sẽ ngạc nhiên khi thấy bạn nhiệt tình giúp đỡ tha nhân, phục vụ người nghèo khó; người ta cũng sẽ rất ngạc nhiên khi thấy bạn không những học hành giỏi giang, mà lại còn có thời giờ tham gia hoạt động từ thiện.v.v...họ ngạc nhiên cũng phải thôi, bởi vì bạn đã nhìn thấy ngôi sao trên các ngôi sao là Đức Chúa Giê-su, không phải nơi máng cỏ, nhưng là nơi những mái nhà tranh xiêu vẹo, dưới gầm cầu, trong công viên, ở đâu cũng có ánh sao Giê-su hướng dẫn bạn tìm đến với những Giê-su nghèo khó.

Ánh sao lạ mà ba nhà đạo sĩ nhìn thấy chắc chắn tỏa ánh sáng rạng ngời đặc biệt, chắc chắn kỳ lạ hơn những ngôi sao khác, nên các nhà hiền sĩ mới đi tìm kiếm cho bằng được, và nhờ ánh sao lạ ấy mà họ đã thấy vua Do Thái mới sinh đang nằm trong máng cỏ, đó chính là Đức Chúa Giê-su.

Bạn thân mến,
Những việc làm vì tha nhân và cho tha nhân, đều làm cho bạn và tôi trở nên những vì sao sáng của Tin Mừng giữa xã hội hôm nay, để qua chúng ta mà mọi người nhận ra Đức Chúa Giê-su là Đấng cứu độ  trần gian. Hạnh phúc thật phải không bạn !

Xin Thiên Chúa chúc lành cho chúng ta.

Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.